Điểm mặt TOP 4 nghề nghiệp lương cao dành riêng cho dân học giỏi tiếng Anh

Trong xã hội hiện đại ngày nay, việc sử dụng ngoại ngữ không chỉ để giao tiếp mà còn mở ra cơ hội về nghề nghiệp, phát triển bản thân. Đặc biệt khi vừa ra trường, giải đáp những khó khăn về việc chọn lựa nghề nghiệp, lo lắng cho những điều kiện tuyển dụng khó khăn và khắc nghiệt, bạn có thể tiết kiệm thời gian với top 5 nghề nghiệp lương cao dành riêng cho dân giỏi tiếng Anh được GLN thống kê dưới đây.

Biên dịch – Phiên dịch – Thông dịch viên

Chắc đây là những ngành nghề không còn xa lạ gì nữa với những bạn đang học tiếng Anh vì mức lương hấp dẫn và điều kiện làm việc hoàn hảo,

Đối vói biên dịch viên, nhiệm vụ chính là biên dịch các nội dung ngoại ngữ sang tiếng mẹ đẻ, ở đây là tiếng việt và ngược lại.

Điều kiện của công việc này chính là kiến thức chuyên sâu về từ vựng, ngữ pháp, cách hành văn tốt để truyền tải được thông điệp đến người đọc mượt mà và tự nhiên nhất.

Với công việc này, bạn chỉ cần làm việc vố định tại bàn, ít áp lực và ít phải di chuyển.

Về mức lương, được tính dựa trên khối lượng công việc và hình thức làm việc (cố định hoặc tự do).

Ngành nghề phiên dịch và thông dịch viên đòi hỏi khả năng phản xạ nhạy bén, nắm bắt ý tưởng tinh tế để có thể chuyển đổi nhanh chóng nội dung mà người nói một cách phù hợp và dễ hiểu nhất.

Điểm khác nhau giữa thông dịch viên và phiên dịch viên chính là khi làm thông dịch viên, bạn phải dịch 2 ngoại ngữ để hai bên cùng hiểu. Ví dụ khi người Mỹ nói chuyện với người Việt, bạn phải nghe và dịch sang tiếng Việt và ngược lại trong khi phiên dịch viên chỉ đảm nhận dịch một chiều.

Tiếp viên hàng không – Hướng dẫn viên du lịch

Chúng ta luôn mong muốn có một công việc vừa làm vừa chơi vậy việc trở thành hương dẫn viên du lịch và tiếp viên hàng không sẽ mang đến cho bạn cơ hội được trả lương để đi du lịch.

Và hai nghề nghiệp này đều đòi hỏi và ưu tiễn những ứng viên thành thạo nhiều ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh.

Mức lương cũng phụ thuộc vào thời gian làm việc, số chuyến bay hay số tour tham gia.

Biên dịch game

Nếu phái trên là công việc bạn có thể đi du lịch mà được trả tiền, thì công việc này bạn sẽ chơi game để nhận tiền lương.

Ngành công nghiệp Game đang vô cùng phát triển trong nền phát triển kinh tế phẳng hiện nay, và những công ty này luôn tìm kiếm những ứng viên giỏi để biên dịch nội dung game phù hợp với từng thi trường sử dụng game.

Vì vậy với lợi thế về ngoại ngữ, bạn sẽ đồng hành cũng trò chơi yêu thích của mình và vẫn kiếm thêm được thu nhập hấp dẫn.

Giáo viên dạy tiếng Anh

Nếu trước đây, giáo viên luôn là nghề gắn với mức lương “năm cọc ba đồng” thì bây giờ, trong thị trường giáo dục, nghề lái đò Anh ngữ lại trở nên vô cùng lý tưởng với mức thu nhập vô cùng cao.

Để có thể làm được công việc này thì điều đầu tiên bạn cần sở hữu chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL với điểm số ấn tượng cùng những kinh nghiệm giảng dạy trước đó.

Hy vọng với những thông tin nghề nghiệp này, nếu bạn đang tự tin với vốn tiếng Anh hiện có của mình, đừng ngại ngùng gì mà không ứng tuyển nhé.

Trong trường hợp, bạn chưa sẵn sàng vì cần cải thiện hơn nữa khả năng tiếng Anh của bản thân, GLN xin gửi tặng tới bạn 10 suất kiểm tra trình độ 4 kĩ năng với chuyên gia nước ngoài.

Sau bài Test bạn sẽ nhận được tư vấn trực tiếp từ chính thầy cô về trình độ hiện tại và lộ trình học tập phù hợp để đạt kết quả tốt nhất.

Chần chừ gì, mà không nhanh tay đặt lịch qua hotline: 094 652 1646

Nhận ngay học bổng
1.000.000 VNĐ khi đăng ký
kiểm tra trình độ






    [recaptcha]

    Call Us