Rất nhiều sĩ tử luyện thi IELTS luôn tỏ ra ái ngại với Writing Task 2. Không thể phủ nhận rằng phần thi này cực kỳ “khó nuốt”, bạn không chỉ cần thể hiện được kỹ năng sử dụng tiếng Anh nhuần nhuyễn mà còn phải trang bị khối kiến thức văn hóa xã hội sâu rộng cũng như lập luận một cách logic…Bài viết này sẽ làm rõ sự khác biệt giữa hai bài luận IELTS Writing Task 2 band 7 và band 9. Việc giải thích những điểm khác biệt này sẽ giúp bạn đạt được điểm cao hơn cho Task 2 của bài thi IELTS.
Bài viết band 9 cần trả lời đầy đủ câu hỏi của bài luận và đưa ra một câu trả lời được phát triển tốt. Bài luận có sự liên kết và phân tích hoàn hảo, sử dụng nhiều ngôn ngữ, cách diễn đạt và cấu trúc chính xác.
Bài viết band 7 nhằm mục đích trả lời câu hỏi mặc dù câu trả lời có thể được phát triển đầy đủ hơn. Nó cố gắng một cấu trúc gắn kết và luồng logic nhưng có thể có một số thiếu sót của các đầu nối. Bài tiểu luận nhóm 7 thể hiện phạm vi ngôn ngữ vừa đủ, đôi khi thừa, lỗi lựa chọn từ hoặc lỗi ngữ pháp nhỏ.
Hãy cùng xem hai ví dụ về đoạn đầu tiên của bài luận trả lời cho cùng một câu hỏi thuộc Writing Task 2 của bài thi IELTS.
Should wealthy people be obliged to share their financial success with poor people by supporting health services and education, or is this the responsibility of the poor to improve their own standard of living?
I believe that wealthy people should be obliged to share their wealth with poorer people. But they should not have to support health services and education only, but other areas if they prefer.
First of all, we cannot avoid people which are poor. As an example, we see homeless in the train station, at the bus stops and asking us for money. Rich people have extra money and therefore, they should give some help to people with no housing and money.
Secondly, many people now are not finding jobs or although they are working, they are not having enough money to pay for his houses or flats especially in city-living which has a high cost of living now. For example, people living in London are working at low income salaries but the cost of living is so higher in contrast. Therefore, it is difficult for these people to have extra money for extra things.
Trong phần mở đầu, người viết đề cập đến phần đầu tiên của câu hỏi nhưng không trả lời phần thứ hai liên quan đến việc người nghèo phải chịu trách nhiệm về mức sống của họ.
Có một lỗi chấm câu và một số thừa khi sử dụng từ but. Trong đoạn thứ hai, thí sinh cung cấp câu chủ đề và ví dụ. Ví dụ này khá mơ hồ – không có tham chiếu đến một ga tàu cụ thể hoặc cách người giàu có thể đưa tiền cho người nghèo. Thay vì sử dụng một từ đồng nghĩa, người viết sử dụng từ money ba lần.
Đoạn thứ hai tốt hơn một chút vì ví dụ được cung cấp là cụ thể. Nó đề cập đến London và minh họa sự tương phản giữa chi phí sinh hoạt và sức mua.
Tuy nhiên, các lỗi về thì, sai tính từ sở hữu (his hay vì their)) và ngôn ngữ cơ bản, lặp đi lặp lại sẽ khiến bài luận này bị điểm 7.
Income and equality is an issue that has plagued civilisation since the beginning of time. Whereas, some societies strongly disagree with “every man for himself” others believe in helping their neighbour. The following essay will cover European approaches using real world examples to support arguments.
Wealth distribution for social ends such as healthcare and education is seen as a basic societal right in Denmark. There are also tremendous benefits for levelling the playing field. For example, a recent study by the University of Copenhagen showed that when the rich were forced into sharing their income amongst the economically challenged, over 70% of the wealthy reported feeling a higher sense of wellbeing afterwards. Therefore, although it is undoubtedly contentious, there are tremendous benefits for rich and poor alike to participate in wealth sharing endeavours.
Secondly, evidence from history shows that laying the responsibility with the poor to improve their lot is clearly an erroneous policy. In most humanitarian governmental bodies, scientific reports have proved countless times that the initiative must start with external assistance. For instance, a pilot study showed that when poverty stricken individuals where motivated by more than just themselves i.e external mentors, they had a success rate three times higher than self motivated candidates. Thus, experts generally agree that the most effective humanitarian assistance involves helping one to help themselves, which underscores the common expression “no man is an island”.
To conclude, it is clear that when the rich share their wealth -albeit under duress- they stand to benefit. Furthermore, when the poor gain direct support the help given has a multiplier effect, therefore both actions should be strongly encouraged
Mỗi đoạn văn bắt đầu bằng một câu chủ đề xác định rõ ràng quan điểm và ý chính của người viết. Các mệnh đề trạng từ phức tạp – bắt đầu bằng Whereas và While – có cấu trúc sáng tạo. Thay vì lặp lại từ obliged, người viết sử dụng các từ đồng nghĩa như required và have a duty để tạo ra sự linh hoạt trong việc sử dụng các từ vựng. Các ví dụ trong đoạn đầu tiên và thứ hai rất cụ thể và phát triển rõ ràng ý chính.
Hãy cùng điểm lại collocation, những cụm “đắt” và cấu trúc chọn lọc được sử dụng tại bài mẫu để làm đầy vốn từ của bản thân nhé.
Lời khuyên cho các sĩ tử IELTS với phần thi Writing Task 2 là hãy quản lý thời gian để bạn có thể lập dàn ý rõ ràng, các ý chính và sử dụng nhiều ngôn ngữ và cấu trúc chính xác để đưa ra một lập luận ngắn gọn trả lời đầy đủ câu hỏi. Bên cạnh đó, đừng quên cải thiện vốn từ vựng và cấu trúc câu của mình từ các bài mẫu để gây ấn tượng với giám khảo. Cuối cùng, hãy tránh các lỗi cơ bản bằng cách kiểm tra lại thật kỹ bài viết trước khi nộp bài.
Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ hotline tư vấn: 0989 310 113 để được giải đáp cụ thể và miễn phí