ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO – TỐI ƯU THỜI GIAN VÀ HIỆU QUẢ HỌC THI IELTS VỚI GLN

Trên đà phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo, Trung tâm Anh ngữ GLN đã tích hợp phần mềm hỗ trợ sử dụng trí tuệ nhân tạo trong các khoá học luyện thi IELTS nhằm nâng cấp trải nghiệm và tối ưu hoá điểm đầu ra cho học viên.

Những năm gần đây, cụm từ “trí tuệ nhân tạo” đã trở nên quen thuộc trong đời sống thường nhật của chúng ta. Chúng được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực từ truyền thông, điện tử, nội thất, dịch vụ… Và cả trong lĩnh vực giáo dục. Vô số phần mềm, ứng dụng được ra mắt với đa dạng tính năng, cho người học quá nhiều lựa chọn.

Là trung tâm Anh ngữ hàng đầu luôn chú trọng việc cập nhật và cải tiến chất lượng giảng dạy, GLN English Center đã đưa vào sử dụng nền tảng thi thử và chấm chữa IELTS – AI Powered IELTS Pratice Test – như một công cụ hỗ trợ học tập tiên tiến cho học viên.

Ứng dụng AI Powered IELTS Practice Test

Trước khi đưa vào áp dụng đại trà tại tất cả các lớp luyện thi IELTS tại tất cả các chi nhánh, hệ thống trung tâm anh ngữ GLN đã dành nhiều thời gian thử nghiệm nền tảng ôn tập và thi thử với AI này, dựa vào những đánh giá, phản hồi từ phía người dùng và chuyên gia chấm thi để kết hợp với nhà phát triển công nghệ cùng cải thiện các tính năng của nền tảng. Hãy cùng tìm hiểu những điểm nổi bật của AI Powered IELTS Practice Test với GLN nhé!

Công cụ mô phỏng bài thi IELTS trên máy tính với ngân hàng đề đa dạng

  • Mô phỏng giống đề thi thật: Giao diện thi thử của AI Powered IELTS Practice Test được mô phỏng giống với giao diện thi IELTS thực tế trên máy tính, từ giao diện đến các thao tác trả lời câu hỏi, giúp thí sinh làm quen với môi trường thi cử và rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính trong bài thi.
  • Ngân hàng đề đa dạng, với cấp độ khó khác nhau: 9 đề thi đủ 4 kỹ năng với các mức độ khó khác nhau cho người học thoả sức luyện tập. Các đề thi sẽ thường xuyên được cập nhật mới đảm bảo sát với đề thi thực tế.

Đề thi mô phỏng giống thi thật

Nhận kết quả chỉ trong 2 phút với hướng dẫn bài làm chi tiết bởi AI

Sử dụng công nghệ AI tiên tiến nhất, nền tảng sẽ trả kết quả bài thi thử chỉ sau 2 phút với độ chính xác cao phản ánh đúng trình độ của học viên.

Đến đây, hẳn nhiều học viên cũng thắc mắc, với các kỹ năng Reading và Listening thì có thể chấm bằng lập trình sẵn, nhưng còn hai kỹ năng được cho là khó nhất: Speaking và Writing thì sao?

Với AI Powered IELTS Practice Test, AI được đào tạo để phân biệt được các phương ngữ (Accent) đặc trưng của các quốc gia để xác định phát âm của người dùng. Từ đó đưa ra các phân tích về ngữ pháp, phát âm cũng sự trôi chảy để có được đánh giá phù hợp nhất. Tương tự với kỹ năng Writing, công cụ chấm điểm của nền tảng đã được phát triển dựa trên bài chấm điểm bởi chính các chuyên gia IELTS cho các bài thi thực tế, đảm bảo đánh giá chính xác về ý tưởng, sự mạch lạc trong câu từ hay sử dụng từ vựng phong phú của người dùng.

Đặc biệt, nền tảng GLN phát triển không cho phép tính năng Sao chép (Copy) và Dán (Paste) nên sẽ không có trường hợp học viên sao chép câu trả lời từ một trang khác để làm đáp án của mình.

AI chỉ ra những lỗi sai và khắc phục cho bài viết

Đặc biệt, nền tảng còn cung cấp các tính năng sau để giúp học viên cải thiện bài thi:

  • Phản hồi chi tiết và sửa lỗi sai: Hệ thống AI sẽ cung cấp phản hồi chi tiết cho từng câu hỏi/yêu cầu trong bài thi, giúp bạn hiểu rõ điểm mạnh, điểm cần cải thiện trong bài thi của mình Ngoài ra, AI có khả năng sửa lỗi và tạo ra câu trả lời mẫu dựa trên chính câu trả lời của học viên, giúp học viên phát triển tiếp được câu trả lời dựa trên ý tưởng của mình thay vì rập khuôn một câu trả lời mẫu chung
  • Gợi ý ôn tập: Cung cấp các tài liệu ôn tập và bài tập thực hành phù hợp với trình độ của học viên.
  • Theo dõi tiến độ: Bạn có thể theo dõi tiến độ ôn tập và điểm số của mình qua các bài thi thử.

Ngân hàng 780 câu hỏi luyện tập, 34 lectures và không giới hạn số lần luyện tập

Bên cạnh tính năng Thi thử nổi bật, AI Powered IELTS Practice Test cũng cung cấp cho học viên ngân hàng câu hỏi luyện tập và lectures đa dạng các chủ đề, giúp học viên tự rèn luyện, mở rộng và ôn tập kiến thức.

Tại sao GLN đưa nền tảng thi thử chấm điểm bởi trí tuệ nhân tạo vào bổ trợ giảng dạy?

Giúp học viên làm quen với bài thi trên máy tính

Theo số liệu mới nhất từ IDP Vietnam năm 2023, số lượng thí sinh đăng ký dự thi IELTS trên máy tính  cao hơn khoảng 10% so với thí sinh đăng ký paper test và con số này tiếp tục tăng trưởng. Có thể thấy hình thức thi trên máy tính đang rất được các sĩ tử ưa chuộng, vì số lượng ngày thi và ca thi trải đều tất cả các ngày trong tuần, trả kết quả cũng nhanh chóng hơn thi trên giấy truyền thống (Chỉ từ 4 – 7 ngày).

Cùng với đó, mới đây một số nước như Malaysia, Thái Lan đã loại bỏ hình thức thi IELTS trên giấy, chỉ cho phép hình thức thi trên máy tính với một số đối tượng. Điều này để đảm bảo tính chặt chẽ trong chấm thi IELTS. Tại Việt Nam chưa có thông tin mới nào về việc thay thế hoàn toàn bài thi trên giấy truyền thống, nhưng với xu hướng hiện nay, rõ ràng các thí sinh sẽ ưu tiên (và bắt buộc phải) lựa chọn thi trên máy nhiều hơn.

Anh Tạ Huy Hoàng – Giám đốc Vận hành Hệ thống Anh ngữ GLN & JOLO

Anh Tạ Huy Hoàng, Giám đốc Vận hành tại Hệ thống Anh ngữ GLN & JOLO trong buổi ra mắt nền tảng AI Powered IELTS Practice Test vừa qua, đã có chia sẻ về bước tiến mới trong giảng dạy của hệ thống: “Học viên tại GLN và JOLO trước ngày 01/03/2024 sẽ luôn có một bài kiểm tra cuối khoá với đề và cách chấm thi như thi IELTS thật, và được chấm điểm bởi giáo viên phụ trách của các em luôn. Thực tế, khi các em đi thi, giám khảo không phải thầy cô trên lớp của mình, kết hợp với các yếu tố như áp lực tâm lý, môi trường xung quanh vì vậy có thể kết quả bài thi sẽ không hoàn toàn tốt như điểm kiểm tra trên lớp. Đây là lý do chính mà GLN và JOLO đưa AI Powered IELTS Practice Test vào sử dụng, cho các em tiếp cận với trải nghiệm thi và bài thi như một kỳ thi thật và được chấm điểm khách quan nhất từ đó dự đoán đúng được trình độ của mình.”

Tại GLN, số lượng học viên đăng ký kỳ thi IELTS Computer – based ngày càng tăng cao. Việc đưa vào sử dụng phần mềm hỗ trợ sử dụng AI như một công cụ ôn luyện, đặc biệt sử dụng các bài Mock Test  là những bài kiểm tra cuối khoá sẽ giúp học viên làm quen với hình thức thi này, bên cạnh việc tối ưu thời gian chấm bài, cho học viên tăng thêm số giờ học cùng giáo viên.

Làm công cụ hỗ trợ học tập: chỉ 50.000VNĐ/tháng để đạt 8.0 IELTS

Như đã đề cập ở trên, AI Powered IELTS Practice Test cung cấp thêm tính năng ôn tập & luyện thi. Các chuyên gia luyện thi IELTS tại GLN đánh giá những câu hỏi,  bài giảng bổ sung của nền tảng này tương đối phù hợp cho học viên tự ôn tập, kết hợp với các bài tập của giáo viên. Đây cũng là một công cụ tốt để học viên chủ động bổ túc kiến thức.

Đặc biệt, các học viên tại GLN sẽ được sử dụng nền tảng với chi phí chỉ 300.000VNĐ cho khoá sử dụng trong 6 tháng, tức chỉ 50.000VNĐ/tháng mà không giới hạn số lượng thi thử và luyện tập. 

Đánh giá từ học viên khi sử dụng

Là một trong những học viên GLN đầu tiên được sử dụng nền tảng, bạn Phương Trâm đánh giá: “Em thấy nền tảng này có giao diện khá thân thiện, thao tác trả lời cũng dễ dàng. Với kỹ năng Speaking em ấn tượng khi các câu hỏi đề bài ra khá hợp lý, sau khi nhận kết quả cũng sẽ có thêm phần câu trả lời gợi ý cho mình biết nên triển khai, diễn đạt như thế nào ạ. Duy chỉ có phần thời gian để trả lời hơi ngắn, nhưng sau em nghĩ thì vì mình làm trên máy tính nên có thời gian suy nghĩ lâu hơn, nên câu trả lời của mình cũng đã được chọn lọc hơn nên thời gian trả lời không nên quá dài, tránh cho mình khi đi thi thật lại nói lan man.”

Bạn Diệu Linh – Học viên khoá IELTS Intensive tại GLN

Bạn Diệu Linh, học viên khoá Intensive cũng chia sẻ: “Điểm mấu chốt trong bài Writing là trình bày hợp lý, diễn đạt rõ ràng và đúng trọng tâm. Nhưng thói quen viết của mình là hay cố gắng dùng nhiều tính từ để mô tả, nên có lúc khiến bài viết bị nặng nề. Sau khi làm 2 bài test máy tính này, mình dần cải thiện hơn kỹ năng viết vì ở phần ghi chú kết quả ấy, học có chỉ ra cho mình cách sử dụng từ vựng cho hợp lý, với gợi ý cấu trúc câu mạch lạc hơn.” 

Với bước tiến mới đầy hứa hẹn này, khoá học luyện thi IELTS tại GLN sẽ tối ưu hóa được thời gian học tập, gia tăng trải nghiệm thi thử trên máy tính và nâng cao hiệu quả học tập để đạt điểm số IELTS như ý.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ hotline:

  • GLN Phạm Hùng: 034 678 1113 – 0989 310 113 – 0902 920 239
  • GLN Tràng Thi: 0948 666 358

Nhận ngay học bổng
1.000.000 VNĐ khi đăng ký
kiểm tra trình độ






    [recaptcha]